sponsor

sponsor
Theme images by kelvinjay. Powered by Blogger.

Âm dương ngũ hành

Breaking News

Tử Vi Trọn Đời

Thần Số Học

Phong thủy nhà cửa

Phong thủy văn phòng

Phong thủy nhà bếp

Hóa giải hung sát theo phong thủy

Lục thập hoa giáp

Lục thập hoa giáp

Âm dương ngũ hành

Âm dương ngũ hành

Đồ vật trang trí trong phong thủy

Đồ vật trang trí trong phong thủy

Chọn tên theo Can - Chi

Chọn tên theo Can - Chi

Cây và hoa trong phong thủy

Cây và hoa trong phong thủy

Chọn tên theo Can - Chi

Văn cúng khấn

Văn cúng khấn
» » Hướng Dẫn An Vị Bát Nhang Và Thủ Tục Nhập Trạch

Lưu Ý Quan Trọng :

1)     Những phần hướng dẫn dưới đây là dành cho gia chủ tự làm, sau khi toàn bộ đồ thờ (bao gồm : Bát Hương, Đồ Thờ, Tượng…) và vật phẩm Phong Thủy (nếu có) đã được Thầy làm các Pháp Nghi về mặt Tâm Linh như : làm cốt và Bốc Bát Hương, Thanh Tịnh, Nạp Khí, Dụng Thần, Trì Chú… gia chủ thỉnh về chỉ việc làm lễ An nhập và An Vị theo hướng dẫn là xong.
2)    Toàn bộ Đồ Thờ sau khi Thầy đã làm qua các thủ tục tâm linh nói trên, đã có tính Linh và Thần Khí vì vậy khi thỉnh về (hoặc nhận được qua chuyển phát) nếu chưa đến ngày giờ đã chọn để làm lễ, chúng ta có thể sắp xếp toàn bộ lên ban thờ theo sơ đồ trong hướng dẫn, duy chỉ có Bát Hương (Nhang) là để nguyên trong giấy đỏ bọc, không được tháo giấy đỏ ra (khi nhận ta có thể tháo ra để kiểm tra Bát Hương xem có vấn đề gì không? Rồi bọc giấy đỏ lại như cũ). Trường hợp nếu chưa có ban thờ thì sau khi kiểm tra, ta để nguyên trong thùng  rồi để vào nơi cao ráo, sạch sẽ, tránh lối đi lại hay những nơi ô uế… chú ý khi kiểm tra hay động vào đồ thờ, ta phải tắm rửa sạch sẽ trước khi làm.

3)    Đối với Ban Thờ ta làm như sau : Mua hai khăn mặt mới, và một chiếc chậu nhựa nhỏ. Lấy chậu đựng nước rồi dùng khăn sạch mới mua lau sạch ban thờ. Tiếp đó lấy gừng giã nát rồi đổ rượu vào bát gừng đó, lấy tiếp chiếc khăn mới thứ hai nhúng vào rượu gừng này rồi lau toàn bộ ban thờ. Sau khi lau rượu gừng xong dùng 7 tờ tiền giấy vàng mã, xếp lại rồi châm lửa đốt hơ toàn bộ xung quanh ban thờ (mặt ban, dưới đáy, trước sau…), xong lau lại bằng nước sạch. Cuối cùng Xông Hương PoTaLa, đây là loại hương có Thảo Dược và Dược Liệu đặt biệt, chuyên dùng để Trừ Tà, Nạp Khí, Thanh Tịnh…   đặt thắp dưới gầm ban thờ 24/7 cho đến khi nào An nhập và An vị bát hương thì thôi.

(Hương chuyên dụng)
Chuẩn Bị :
1. Một con gà lễ.
2. Một đĩa xôi đỗ.
3. Một chai rượu trắng, để rót ra ba cái chén.
4.  Một đĩa hoa quả, gồm 5 màu: trắng (lê) , đỏ(hồng, quít), vàng ( chuối), xanh (cam), tím (nho). Số quả là số lẻ.
5.  Một lọ hoa: Nếu bốc bát hương bà cô ông mãnh và gia tiên thì phải hai lọ hoa, bà cô ông mãnh lọ hoa trắng tinh, gia tiên và thổ công thì hoa màu hoặc 5 bông hoa hồng
6.  Một đĩa: một quả cau ba lá trầu
7.  Tiền vàng: 3 lễ tiền vàng + 1đinh lễ tiền vàng
8.  Một cầu vàng màu vàng: 1000 vàng.
9.  Một cầu vàng màu đỏ: 1000 vàng.
10. Một bát nước lã sạch.
11. Một con ngựa màu đỏ, một con ngựa màu vàng đầy đủ hia hài kiếm mũ.
12. Một bộ quần áo màu vàng, một bộ quần áo màu đỏ theo màu của ngựa ( dâng cúng quan Thổ công thổ địa).
13. Một mâm cơm tùy ý. Có thể như sau :
* Con gà lễ, để nguyên con cho ngậm bông hồng ngang mồm.
* Một bát miến nấu long gà
* Chả cuốn (đa nem…), một đĩa rau xào, bát nước mắm, giò (chả), đĩa xôi (xôi gấc là tốt nhất).
* rượu rót ra 5 cái chén, chai rượu nên mở nắp.
* một bát xương hầm.
* cơm (có thể xới một ít ra 5 cái chén, hoặc xới ra một để chung trong bát to)
* 5 cái bát ăn cơm, 5 đôi đũa, thìa…
* Bộ Trấn Trạch + Linh Phù đã được gia trì, khi thỉnh về ta đặt lên bên trái Ban Thờ (tính theo chiều ban thờ nhìn ra)
* Chai nước Hoàn Thổ, chai nước này ta cũng để lên trên ban thờ khi thỉnh về

Sơ Đồ Bố Trí Ban Thờ
Làm Lễ :

+ Sau khi chuẩn bị đồ lễ đầy đủ, ta bày đồ lễ lên ban và sắp mâm cơm cúng ra trước Án, làm lễ như sau :
Khi làm bát hương nào thì thắp 3 nén nhang sau đó cầm lên, để ngang trước ngực lạy 3 lạy. Tay vẫn cầm cây nhang chưa cắm vào bát nhang, rồi đọc văn an nhập tương ứng phía dưới cho bát hương đó. Đọc xong thì cắm 3 cây nhang đó vào bát, rồi lại thắp 3 cây nhang khác làm như vậy với bát nhang kế tiếp… cho đến hết.
Thứ tự lần lượt theo vai vế là : Thổ Công – Gia Tiên – Bà cô ông mãnh…
Trường hợp nếu thỉnh chân nhang từ bát hương cũ rước sang, thì ta rút từ bát cũ mỗi bát 3 chân nhang, sau đó cắm sang bát nhang tương ứng, rồi mới làm lễ như hướng dẫn trên.
1.      văn cúng thỉnh thổ công an nhập lô nhang :

Kính trình chư vị thánh tiên, thổ công thổ địa táo phủ thần quân
Ngày hôm nay tín chủ con thiết lập lô nhang phụng thờ bản gia táo phủ thần quân, tâm hương tấu thỉnh chư vị giáng lô nhang chứng tâm cho gia trung đệ tử, nhất một lòng, trung một dạ hương khói phụng thờ chư vị tôn thần, nguyện chư vị giáng phúc trừ tai độ âm độ dương, cho gia trung đệ tử.

Kính thỉnh bản gia táo phủ thần quân lai giám lô nhang (3 lần)

2.      văn cúng thỉnh gia tiên an nhập lô nhang :

- Kính lạy Cao (kỵ), Tằng (cụ),Tổ (nếu ông, bà đã mất).
- Kính lạy hiền khảo (bố đã mất)
- Kính lạy hiền tỷ (mẹ đã mất)
Gia tiên dòng họ …. (họ nào kêu họ đấy)

Kính trình gia tiên dòng họ ….. (họ nào kêu họ đấy)…… Ngày hôm nay hậu duệ con thiết lập lô nhang phụng thờ gia tiên tiền tổ, tâm hương tấu thỉnh gia tiên giáng lô nhang chứng tâm cho gia trung, nhất một lòng, trung một dạ hương khói phụng thờ.

Kính thỉnh gia tiên lai giám lô nhang (3 lần)

3.      văn cúng thỉnh bà cô, ông mãnh an nhập lô nhang :

+ Nếu thờ chung :
   - Kính lạy bà cô Tổ, ông mãnh tổ dòng họ….. (họ gì kêu họ đấy)…..
   - Kính lạy bà cô, ông mãnh dòng họ….. (họ gì kêu họ đấy)…..
     
Kính trình bà cô, ông mãnh. Ngày hôm nay hậu duệ con thiết lập lô nhang phụng thờ bà cô, ông mãnh, tâm hương tấu thỉnh bà cô, ông mãnh giáng lô nhang chứng tâm cho gia trung, nhất một lòng, trung một dạ hương khói phụng thờ.

Kính thỉnh bà cô, ông mãnh lai giám lô nhang (3 lần)

4.      văn cúng thỉnh ông bà ngoại an nhập lô nhang :

          - Kính Lạy Tổ Khảo : …………………….. (họ và tên ông ngoại)
- Kính lạy Tổ Tỷ :……………………… (họ và tên bà ngoại)
  
     
Kính trình Tổ Khảo, Tổ Tỷ. Ngày hôm nay hậu duệ con thiết lập lô nhang phụng thờ Tổ Khảo, Tổ Tỷ, tâm hương tấu thỉnh Tổ Khảo ………….. (họ và tên ông ngoại), Tổ Tỷ ………… (họ và tên bà ngoại) giáng lô nhang chứng tâm cho gia trung, nhất một lòng, trung một dạ hương khói phụng thờ.

Kính thỉnh Tổ Khảo, Tổ Tỷ lai giám lô nhang (3 lần)

+ Sau Khi An Nhập tiếp theo ta khấn An Vị như sau :

Duy!
- Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
 - Con kính lạy ngài Bản cảnh Thành Hoàng, ngài Bản xứ Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân, Long Mạch cùng chư vị Tôn thần.
 - Con kính lạy Các cụ Tổ Khảo , Tổ Tỷ , Bá thúc huynh đệ , Cô di tỷ muội , đường thượng tiên linh các  hương hồn nội tộc , ngoại tộc.
Tín chủ con là:…………... và toàn thể gia quyến
Ngụ tại: Việt Nam quốc – tỉnh - …………….
 Hôm nay ngày lành tháng tốt, tín chủ con xin phép được tôn mới lô nhang, lập ban thờ đặt nơi thờ phụng tại vị trí này, hướng này. Nhất một lòng, trung một dạ hương khói phụng thờchư vị Tôn thần, cù lao tiên tổ.
 Tín chủ con kính mời: ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân, Ngũ phương, Long Mạch, Tài thần. Cúi xin các ngài giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật.
 Tín chủ con kính mời các cụ Tổ Khảo, Tổ tỷ, chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại, cúi xin thương xót con cháu linh thiêng hiện về, chứng giám tâm thành thụ hưởng lễ vật.
 Tín chủ con kính mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ ngụ tại nhà này, đất này đồng lâm án tiền, đồng lai hâm hưởng
 Cúi xin phù hộ cho gia đình tín chủ con luôn luôn mạnh khỏe, mọi sự bình an, vạn sự tốt lành, làm ăn phát tài, gia đình hòa thuận.
Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
Cẩn Cáo!
+ Trấn Trạch và Bồi Hoàn Hàn Long Mạch :

·        Sau khi đã hoàn tất các thủ tục An Vị Bát Hương, ta phải Trấn Trạch và Bồi Hoàn Long Mạch, thủ tục này không thể thiếu khi vào nhà mới nhằm giúp bản trạch tránh được các tà khí, bùa chú (nếu có hoặc bị yểm…), đất có vong, hoặc có các xung sát – sao xấu tại đầu hướng trong phong thủy, động Long Mạch – Đất Đai trong quá trình thi công…Trong phương pháp này ta dùng Linh Phù của Mật Giáo và Bộ Trấn Trạch (Bao gồm : Long Quy, Dược Liệu, Thảo Dược, Dây Ngũ Sắc, Chu Sa – Thần Sa, Cát Mandala…)  như vậy sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

A)  A)  : Trước tiên ta dùng Bộ Trấn Trạch đã được làm đầy đủ và gia trì khoảng 30 ngày trên Pháp Đàn, đào một cái hố bên trái nhà (tính từ trong nhà nhìn ra), có thể đào ngay trước cửa hoặc đằng sau đều được, miễn là phía bên trái ngôi nhà. Kích thước hố phù hợp, có chiều sâu khoảng từ 20 đến 50 cm. Lưu ý nếu là lớp sân bê tông thì phải đào hẳn xuống lớp đất thịt bên dưới, rồi đào lớp đất thịt đó mới tính chiều sâu. Dùng cát vàng lót phía dưới đáy hố, lấy 7 hoặc 9 tờ tiền giấy vàng mã lót xuống hố.
 Tiếp đó ta bày mâm cúng bên cạnh hố đồ cúng gồm : lễ hoa quả ứng với Ngũ Hành (5 màu: xanh, vàng, đỏ, trắng, đen hoặc tím) cùng lễ mặn gồm rượu thịt, hoa 5 màu, hương, vàng mã... cạnh hố. Đặt bộ Bồi Hoàn Long Mạch vào giữa mâm cúng, sau đó thắp hương và khấn như sau :
Duy!
Việt Nam Quốc... tỉnh...thành...
- Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần. 
- Con nhất tâm cúi lạy Chư Thiên, Chư Địa, Chư Thần, Chư Phật, Chư Thánh.
- Con kính lạy Đức U minh Giáo chủ Địa Tạng Vương Bồ Tát
- Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ đế, Ngũ nhạc thánh đế, Nhị thập tứ khí phần quan, Địa mạch thần quan, Thanh Long Bạch Hổ, chư vị thổ thần cùng quyến thuộc.
- Con kính lạy các ngài Kim Niên Đương cai Tôn thần, Bản cảnh Thành hoàng Tôn thần và các vị thần minh cai quản trong khu vực này.
Tín chủ (chúng) con là:.................:.............:..............
Ngụ tại:………………………..

Hôm nay là ngày…. Tháng…. Năm…, tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, xin điền hoàn địa mạch. Tín chủ có lời thưa rằng:

Bởi vì trước đây
Do tinh mờ mịt
Thức tính hồn mờ
Đào đất lấp ao
Gây nên chấn động
Hoặc bởi khách quan
Hoặc do chủ sự
Tổn thương Long Mạch
Mạo phạm thần uy
Ảnh hưởng khí mạch

Nay muốn cho phong thổ an hoà, gia đình chúng con mọi người được an bình, miễn trừ tai họa, nên tín chủ con trượng uy Đại Sỹ, nương đức Tôn thần, cung tạo bồi hoàn, nhương kỳ khẩn đảo thần công, nguyện xin bảo hộ, chứng minh sám hối, thụ hưởng đan thành.

Tín chủ chúng con xin thành tâm cúng dâng Ngài

U minh Giáo chủ Bản tôn Địa Tạng Vương Bồ Tát, Ngài Kiên Lao địa thần Bồ Tát, các Ngài Ngũ phương, Ngũ đế, Hậu Thổ nguyên quân, Sơn nhạc Đế quân, Đương phương Thổ địa, Thổ phủ Thần kỳ, 24 Khí Thần quan, 24 Long Mạch Thần quan, 24 Địa Mạch Thần quan, 24 Sơn Địa Mạch Thần quan, 24 Hướng Địa Mạch Thần quan, Thanh long Bạch hổ, Thổ bá, Thổ hầu, Thổ mãnh, Thổ trọng Thần quan, Thổ phụ, Thổ mẫu, Thổ lương, Thổ gia Thần quan, Thổ tử, Thổ tôn, Thổ khảm, Thổ khôn Thần quan, Thổ kỳ Ngũ phương Bát quái và các Thần minh quyến thuộc, Kim niên Hành khiển Thái tuế chư đức Tôn thần, Đương cảnh Thành hoàng bản thổ Đại Vương và tất cả các vị Thần minh cai quản khu vực này, cúi xin thương xót tín chủ chúng con, nhận lời cầu thỉnh, chuẩn tâu sám tạ. giáng phó án tiền, hưởng lễ vật. Nguyện cho:

Phong thổ phì nhiêu
Khí sung mạch vượng
Thần an tiết thuận
Nhân sự hưng long
Sở cầu như ý.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
Phục Duy Cẩn Cáo!

Sau khi khấn xong, chờ cho tàn ba tuần hương, thì gia chủ dùng nước ngũ vị hương tưới xuống hố. Tiếp đến đặt bộ Bồi Hoàn Địa Mạch xuống hố. rồi dùng cát trộn với 5 thứ đỗ là: đỗ xanh, đỗ vàng, đỗ đỏ, đỗ trắng và đỗ đen lấp lên hố cho gần miệng, sau đó dùng đất lấp kín miệng hố lại.

(Bộ Trấn Trạch đã làm sẵn và gia trì)
·        Lưu ý khi thỉnh Bộ Trấn Trạch về hãy để nguyên trong đãy vải đó, đặt bên trái ban thờ (theo hướng ban). Trường hợp chưa làm ngay thì bạn phải để nơi cao ráo, sạch sẽ…
A)  Linh Phù :
-         Sau khi làm xong Bộ Trấn Trạch ta treo Linh Phù lên tại vị trí chính giữa mặt tiền ngôi nhà, hoặc có thể treo tại vị trí chính giữa của cửa chính ra vào. Cũng giống như Bộ Trấn Trạch, Linh Phù cũng phải được gia trì Mật Chú Văn Thù Sư Lợi 108 biến hoặc hơn trước khi treo và cũng chính vì thế nên ta không được để Linh Phù vấy bẩn và để vào chỗ không sạch sẽ. Khi làm ta phải rửa sạch Tay rồi mới tiến hành treo.
(Linh Phù Trấn Trạch)
·        Ý Nghĩa Linh Phù như sau :

 Văn Thù Cửu Cung Bát Quái do Tổ Sư khai sơn của Mật Giáo Tây Tạng là Liên Hoa Sinh (Padma-saṃbhava) vì Từ Bi thương tất cả chúng sinh ở Thế Gian do thọ nhận Thời, Không, Phương Vị chẳng cát tường đã sinh ra chướng nạn, nên đặc biệt gom tập ba đất Phạn, Hán, Tạng phá trừ các loại hung sát để trấn nhà cửa, an cư diệu bảo mà thành
*) Phân giải đồ hình Văn Thù Cửu Cung Bát Quát
_Phương bên trên, ở chính giữa là ba vị Đại Bồ Tát: Quán Âm (Avalokiteśvara), Văn Thù (Maṃjuśrī), Kim Cương Thủ (Vajra-pāṇi) là Tôn của ba Tộc Tính (Kulāya) chủ về nắm giữ Nhân, Trí, Dũng thuộc Từ Bi, Trí Tuệ, Lực Lượng của Mật Thừa Phật Giáo
.)Thần Chú của Kim Cương Thủ là: OṂ VAJRA-PĀṆI HŪṂ
.)Thần Chú của Văn Thù Bồ Tát là: OṂ A RA PA CA NA DHĪḤ
.)Thần Chú của Quán Âm Bồ Tát là: OṂ MAṆI PADME HŪṂ
_Phía bên trái là Thời Luân Kim Cương Chú Luân khiến cho phương trên, phương dưới, Đông, Nam, Tây, Bắc, bốn góc cùng với nhóm năm, tháng, ngày, giờ là Thời Không Vũ Trụ, tổ hợp Thế Giới tất cả tự tại
_Phương bên phải là Hồi Già Chú Luân phòng hộ tất cả hung sát, chướng ngại, xua đuổi điều chẳng lành.
_Ba vòng tròn ở ngay chính giữa:
.) Vòng tròn bên ngoài là 12 Sinh Tiếu đại biểu cho 12 Địa Chi dùng 12 loại Động Vật của năm ấy phối hợp với Thiên Can diễn hóa thành 60 Giáp Tý
.) Vòng tròn ở giữa là Quái gồm có Càn (☰), Đoài (☱), Ly (☲), Chấn (☳), Tốn (☴), Khảm (☵), Cấn (☶), Khôn (☷) đại biểu cho nhân chủng, sự vật của nhóm Thiên (Trời), Trạch (đầm nước, hồ nước), Hỏa (lửa), Lôi (sấm), Phong (gió), Thủy (nước), Sơn (núi), Địa (đất)
.) Vòng tròn bên trong án chín cách trên lưng con rùa, chia làm 9 số
Cung thứ nhất là màu trắng, tượng trưng cho vật, thuốc
Cung thứ hai là màu đen, tượng trưng cho Ma (Ma Quỷ)
Cung thứ ba là màu xanh biếc, tượng trưng cho nước
Cung thứ tư là màu xanh lục, tượng trưng cho Rồng
Cung thứ năm là màu vàng, tượng trưng cho Chiến Thần
Cung thứ sáu là màu trắng, tượng trưng cho Quân Chủ
Cung thứ bảy là màu đỏ, tượng trưng cho Yêu (yêu quái, Quỷ)
Cung thứ tám là màu trắng, tượng trưng cho Địa Chỉ (Phúc của đất)
Cung thứ chín là màu tím, tượng trưng cho lửa
Năm Hành phối với nhau, ba màu trắng thuộc Kim, màu đen và màu xanh biếc thuộc Thủy, màu xanh lục thuộc Mộc, màu vàng thuộc Thổ, màu đỏ thuộc Hỏa _Vòng tròn này tổng quát tất cả thởi gian, phương vị, phong thủy, địa lý.
_Bên ngoài vòng tròn có một con mắt giận dữ, răng nanh dài hung ác đáng sợ, cái lưỡi cuốn cong lên, lộ rõ Hung Thần bốn tay đều là trông coi mặt trời, mặt trăng, tinh tú, năm, tháng, ngày, giờ…thuộc La Hầu tục xưng là Thái Tuế Tinh Quân
_Chú Luân ở phương bên dưới, phía bên phải là mẫu nguyên âm của tất cả âm thanh với Duyên Khởi Chú tạo làm tăng trưởng Duyên lành, Phước Đức, hút lấy tinh hoa của Trời đất, mặt trời, mặt trăng
Chú Luân ở phương bên dưới, phía bên trái là làm y theo Âm Dương Ngũ Hành Cửu Cung Già Chỉ Chú Luân hay ngăn che tất cả Duyên trái nghịch
*) Công Đức lợi ích:
Phù sau khi được gia trì, đem Chú Đồ này treo trên cửa lớn hoặc bên trong nhà, thì người bên trong nhà được ở yên ổn, chẳng luận: cầu tiền, hôn nhân, cầu con, danh vị,… điều mong cầu đủ hay tăng Duyên lành mà sinh sinh chẳng dứt, diệt Duyên ác mà không có tai họa, ngưng dứt bệnh tật mà thêm tuổi thọ, ngăn chận tất cả Thái Tuế, Tuế Phá, Kiếp sát, Tai Sát, Tuế Sát, Phục Binh, họa của con người… các năm, tháng, ngày, giờ, sát tinh, trở đảng lộ xung, cửa, sàn, bếp, nhà cầu… phương vị chẳng tốt, chỗ sinh hung sát…khiếncho trong nhà toàn gia lớn nhỏ bình an, gia quan tiến tước, chiêu tài tiến bảo, phước thọ lâu dài, an hòa lợi lạc, trăm việc đều thích hợp, cát tường như ý.

+ Thủ Tục Nhập Trạch :

 Sau khi hoàn tất toàn bộ thủ tục Trấn Trạch – Hoàn Long Mạch, ta chuẩn bị sẵn một cái bếp (tốt nhất là bếp than), sau đó lấy cốc nến châm lửa từ đèn Thái Cực sang, rồi mang xuống châm bếp. Sau khi châm bếp xong ta đun ấm nước (đun ít nước thôi cho nhanh, hoặc chúng ta cũng có thể châm vào bếp ga để đun nước, rồi quạt đốt bếp than sau), Lưu ý là ta cũng có thể châm bếp, rồi đặt luôn ấm nước trước khi ra làm Trấn Trạch điều này giúp ta không phải chờ đợi đun nước khi đã hoàn tất việc Trấn Trạch.
 Lấy nước vừa đun sôi đó pha một ấm chè, rồi rót ra 5 cái chén, dâng lên ban thờ. Đến đây chúng ta lưu ý, nếu hương đã cháy hết, thì chúng ta phải thắp thêm tuần nhang nữa, rồi tiến hành Lễ Tạ như sau :

LỄ TẠ
·        Hôm nay là:  Ngày…  Tháng….. năm …………
Nhân cát nhật lương thần, tín chủ con là Tín chủ con là: ………….
·        Hiện đang trú tại: …………………………………..

Kính xin làm lễ : Thiết lập lô nhang, lập ban thờ mới và nhập trạch

Chúng con tâm thành tiến lễ bái chư vị Bản gia Thánh thần lai lâm trước linh đài, Bản gia Liệt vị gia tiên và Tổ cô mãnh tướng thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Từ nay trở đi, tuần rằm mồng một, lễ tết, giỗ chạp,  chúng con xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần, để tạ ơn và xin cầu Phúc Lộc.
Xin Chư vị phù độ cho toàn gia chúng con già trẻ lớn bé đều được khỏe mạnh, bình an, mọi sự vạn cầu sở nguyện, vạn ước khả thành, khang an thịnh vượng, mọi công việc làm ăn hanh thông thịnh đạt, tài lộc dồi dào tốt tươi, bát tiết tứ thời hưởng vinh hoa phú quí.
Tín chủ : ………(họ tên chủ lễ) cùng toàn gia chúng con xin rập đầu bái tạ!

·        Sau đó, hóa vàng mã và kết thúc buổi lễ. Rắc vài giọt rượu và tiền vàng, lưu ý trong vòng 100 ngày phải thắp hương hàng ngày trên ban. Có điều kiện có thể dùng hương Potala thắp trên ban trong vòng 100 ngày đầu rất tốt giúp cho ban thờ và Bát Nhang Tụ Khí rất nhanh và tránh bị Tà Khí, Vong lạ xâm nhập…
·        lưu ý là chỉ Lễ Tạ sau khi đã hoàn tất thủ tục Trấn Trạch – Hoàn Long Mạch

(Hương PoTaLa)
 Lễ tạ xong ta hóa hết vàng mã (chỉ để lại hộp vàng mã xanh đỏ, hai bên ban), sau đó lấy chai nước hoàn thổ đã gia trì, rải xung quanh bốn bức tường nhà, trường hợp tường xây liền kề với hang xóm thì chúng ta có thể rải trong nhà, hoặc lên mái rải, cuối cùng ta lấy than hoa, để ra một cái đĩa sắt có tay cầm cách nhiệt, đốt than hoa lên, rồi cho bột xông nhà tẩy uế vào đó đốt, rồi cầm đi hơ khói hết tất cả các phòng, để tẩy uế khí, trừ tà và năng lượng xấu. Các bạn lưu ý nhà có bao nhiêu phòng thì chia gói bột ra bấy nhiêu phần, mỗi phần là một phòng để đốt xông.
 Hoàn tất xong xuôi, ta phải để bếp cháy liên tục trong 3 ngày 3 đêm (vậy nên mới khuyên dung bếp lò) không để tắt, sau đó kê giường của chủ nhà trước tiên, sau đó là Két Sắt, Bàn Ghế rồi mới đến cái khác.

Văn cúng khấn Thần Linh – Gia Tiên thường ngày và mùng 1, 15 như sau :

Duy!
 - Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
 - Con kính lạy ngài Bản cảnh Thành Hoàng, ngài Bản xứ Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân, Long Mạch cùng chư vị Tôn thần.
 - Con kính lạy Các cụ Tổ Khảo , Tổ Tỷ , Bá thúc huynh đệ , Cô di tỷ muội , đường thượng tiên linh các  hương hồn nội tộc , ngoại tộc.
(- Con kính lạy Hiển Khảo nếu bố mất, Hiển Tỷ nếu mẹ đã mất).

Tín chủ con là:…. và toàn thể gia quyến
Ngụ tại: việt nam quốc – ...tỉnh …………………..
Hôm nay là ngày (ngày rằm, mồng một), tín chủ con nhờ đất ơn đức trời đất, chư vị Tôn thần, cù lao tiên tổ, thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương, hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án.

Tín chủ con kính mời: ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân, Ngũ phương, Long Mạch, Tài thần. Cúi xin các ngài giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật.

Tín chủ con kính mời các cụ Tổ Khảo, Tổ tỷ, chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại.
(- Con kính mời Hiển Khảo nếu bố mất, Hiển Tỷ nếu mẹ đã mất).
 cúi xin thương xót con cháu linh thiêng hiện về, chứng giám tâm thành thụ hưởng lễ vật.

Tín chủ con kính mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ ngụ tại nhà này, đất này đồng lâm án tiền, đồng lai hâm hưởng
Cúi xin phù hộ cho gia đình chúng con luôn luôn mạnh khỏe, mọi sự bình an, vạn sự tốt lành, làm ăn phát tài, gia đình hòa thuận.
Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
Cẩn Cáo!


«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply